อยาก เช่าคอนโด ต้องเตรียมตัวหรือรู้เกี่ยวกับอะไรบ้าง ?

เช่าคอนโด

ในยุคนี้ผู้คนหันมาสนใจที่จะ เช่าคอนโด อยู่อาศัยกันมากขึ้น เพราะมีความสะดวกสบาย รวดเร็ว ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่เป็นแบบไลฟ์สไตล์ตามแบบฉบับคนยุคใหม่ ปัจจุบันตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้เติบโตไปอย่างรวดเร็ว มีการแข่งขันที่สูงขึ้นมาก เพราะมีตัวเลือกที่หลากหลายและมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันไป การมองหาคอนโดเพื่อที่จะเช่าอยู่นั้น จึงต้องมีการเตรียมตัวและมีการจัดการที่ดีก่อนการเข้าอยู่ ตามรายละเอียดที่ด้านล่างนี้เลย

  1. สัญญาเช่าที่ดี

    ก่อนการเซ็นสัญญาเช่าคอนโดนั้น คุณจะต้องตรวจสอบรายละเอียดของสัญญาให้ครบถ้วนว่ามีความถูกต้องตามที่ได้รับแจ้งหรือไม่ สัญญาควรจะมีรายละเอียดที่ชัดเจนเข้าใจง่ายไม่ซับซ้อนหรือมีรายละเอียดที่คลุมเครือ ไม่ผิดหลักต่อกฎหมาย และรายละเอียดสำคัญที่ต้องแจ้งอย่างชัดเจน เช่น ชื่อหรือบริษัทที่ทำสัญญา, ข้อมูลในการติดต่อ, ขอบเขตข้อตกลง, ข้อกำหนดและเงื่อนไข, รายละเอียดของค่าเช่า, ระยะเวลาในการทำสัญญา, การชำระเงิน และข้อกำหนดในการยกเลิกสัญญา

  2. คอนโดพร้อมสำหรับการปล่อยเช่า

    คอนโดต้องมีสภาพพร้อมกับการอยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการก่อสร้างที่ได้รับมาตราฐานคุณภาพ ความสะอาดที่ได้รับการดูแลอยู่สม่ำเสมอ ความพร้อมของอุปกรณ์และเฟอร์นิเจอร์ในการใช้งานที่มีคุณภาพ เช่น ทีวี ตู้เย็น ไมโครเวฟ เครื่องทำน้ำอุ่น แอร์ภายในห้อง ความพร้อมของระบบไฟฟ้าที่สามารถใช้งานได้และมีความปลอดภัยต่อการใช้งาน ไม่มีจุดที่ไฟฟ้ารั่วหรือรัดวงจร ความพร้องของระบบน้ำประปาที่ใช้งานได้ตามปกติ ไม่มีจุดรั่วหรือซึม

  3. ระบบการจัดการของคอนโด

    ในทุก ๆ คอนโดจะมีนิติบุคคลคอยดูแลให้ความช่วยเหลือ การมีระบบจัดการที่ดีนั้นจะต้องตอบสนองต่อความต้องการของผู้อยู่อาศัยให้มากที่สุด เมื่อเกิดปัญหาเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นในยามกรณีฉุกเฉิน หรือ ไม่ฉุกเฉิน ทางคอนโดต้องมีระบบจัดการและการแก้ไขปัญหาที่ดี เพื่อแก้ปัญหาได้ทันถ่วงทีและยังทำให้ผู้อยู่อาศัยนั้นเกิดความสบายใจที่ได้อยู่อาศัย และรู้สึกถึงการดูแลได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ

  4. อำนวยความสะดวกพร้อมใช้งาน

    คอนโดในปัจจุบันมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่หลายหลาย ตอบโจทย์กับการอยู่อาศัยและการใช้งานแล้วนั้น ความพร้อม คุณภาพ รวมถึงประสิทธิภาพในการใช้งานก็เป็นส่วนสำคัญ คอนโดที่ดีจะมีการบำรุงรักษาสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสามารมารถเปิดให้ใช้บริการได้ตลอด สิ่งอำนวยความสะดวกจะต้องไม่ถูกปล่อยทิ้งไว้เมื่อเกิดปัญญาหรือชำรุด ต้องได้รับการซ่อมแซมอย่างทันที

  5. งบประมาณในการเช่า

    งบประมาณในการเช่าคอนโดเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญมากในการ เช่าคอนโด ตัวเลือกในการเช่าคอนโดในยุคนี้นั่นมีมากมาย และมีราคาค่าเช่าที่แตกต่างกันออกไป ยิ่งอยู่ในทำเลศักยภาพ ไม่ว่าจะเป็นย่านธุรกิจ ติดรถไฟฟ้า หรือใกล้แหล่ง Community Mall ก็จะมีราคาค่าเช่าที่ค่อนข้างสูงมาก คุณอาจจะต้องเลือกจากปัจจัยสำคัญหลักในการดำรงชีวิต เพื่อให้คุณเกิดความสะดวกสบายและมีความเป็นอยู่ที่ดี คุณจะต้องคำนวณค่าใช้จ่ายอย่างละเอียด เพื่อให้ได้ความคุ้มค่าสูงสุดในการเลือกเช่าคอนโด

  6. ความปลอดภัยในการใช้ชีวิต

    คอนโดที่คุณจะเลือกเช่าอยู่อาศัยนั้น จะต้องมีการรักษาความปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัยที่ดี มีการรักษาความปลอดภัยตั้งแต่ทางเข้าไปตลอดจนถึงในตัวคอนโด และภายในคอนโดเองก็ต้องมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ไม่ว่าจะเป็น การใช้คีย์การ์ดในการขึ้นห้อง ใช้คีย์การ์ดในการกดลิฟต์และล็อคชั้น ใช้คีย์การ์ดในการเข้าห้อง รวมถึงกล้องวงจรปิดที่มีอยู่ในทุก ๆจุดของบริเวณคอนโด รวมถึงพนักงานรักษาความปลอดภัย

  7. กฎระเบียบข้อบังคับของคอนโด

    ก่อนการเข้าอยู่อาศัยนั้น คุณจะต้องศึกษากฎระเบียบข้อบังคับของคอนโดโดยละเอียด และปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ข้อห้ามหลักที่สำคัญของคอนโด คือ

    – ห้ามส่งเสียงดังรบกวนในยามวิกาล เช่น เล่นดนตรี, เปิดเพลงเสียงดัง, ตีผนัง, เคาะพื้น  
    – ห้ามทำกิจกรรมที่ส่งกลิ่นรบกวน เช่น ทำอาหารที่มีกลิ่นแรง, สูบบุหรี่ในพื้นที่ห้ามสูบ, ทิ้งขยะในบริเวณที่ห้ามทิ้ง
    – ห้ามเลี้ยงสัตว์ หรือในคอนโดที่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ก็จะต้องทำตามกฏระเบียบในการเลี้ยงสัตวือย่างเคร่งครัด
    – ห้ามจอดรถในที่ห้ามจอด หรือจอดรถขวางทางผู้อื่น
    – ห้ามตกแต่งหรือต่อเติมห้องพักโดยไม่ได้รับอนุญาต


อ่านบทความเพิ่มเติม คลิก

🏡 𝐏𝐚𝐬𝐬𝐢𝐨𝐧 𝐑𝐞𝐚𝐥𝐭𝐨𝐫 ผู้เชี่ยวชาญบริการด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ให้บริการซื้อ ขาย เช่า บ้านและคอนโด ระดับมืออาชีพแบบครบวงจร . 

📮 สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ 

💬 LINE @: https://lin.ee/QysJ4xN

📞 Tel : 02-0810000 

🌐 Website: https://passionrealtor.com/ 

📱 Primo Plus : https://apple.co/495d6mU

#PassionRealtor #PassionforyourFullLiving #PropertyRealtor #ที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์ #PropertyConsult #PropertyMarketing #พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ #คอนโด #เช่า #เช่าคอนโด #ซื้อคอนโด #่เช่าคอนโด #ขายคอนโด #ซื้อบ้าน #ขายบ้าน #นายหน้าที่ดิน #ซื้อขายที่ดิน