เทคนิคหาคนเช่าคอนโดอย่างไร ให้ปล่อยเช่าง่ายได้ผู้เช่าไว

หาคนเช่าคอนโด

การซื้อคอนโดมิเนียม เป็นการลงทุนในรูปแบบหนึ่ง ที่นักลงทุนหลายๆคนนิยมทำ ในการสร้างกำไร วันนี้ Passion Realtor จะมาแนะนำ เทคนิคดีๆ ที่จะมากแนะนำ นักลงทุนมือใหม่ เพราะการ “การปล่อยเช่า” นั่นถือเป็นวิธีที่สร้างผลกำ ไรได้เร็วที่สุด แต่จะปล่อย เช่าคอนโด อย่างไรใหได้กำไร วันนี้เรามีเคล็ดลับมา
นำเสนอ กับ เทคนิค หาคนเช่าคอนโด อย่างไร ให้ปล่อยเช่าง่ายได้ผู้เช่าไว

การ หาคนเช่าคอนโด นั้นไม่ได้เป็นเรื่องอย่างที่คิด เพียงแต่เรานั้นจะต้องมีประสบการณ์อีกสักหน่อย อีกทั้งยังอาศัยอีกหลายปัจจัย ดังนั้น วันนี้เรามาดูกันว่ามีปัจจัยไหนกันบ้าง

1.ดูโฆษณาของโครงการ
ดูMood &Tone ของโครงการเป็นอย่างไรเช่น หากกล่าวถึงนักเรียน-นักศึกษา เราก็อาจจะตั้งกลุ่มเป้าหมายในการหาคนเช่าคอนโดของเราตามโครงการไปเลย
ว่าเราจะปล่อยเช่านักศึกษาจากมหาวิทยาลัยที่ใกล้เคียงโครงการ ซึ่งเราอาจจะเจาะข้อมูลพฤติกรรมไปเลย ว่าจะสามารถเช่าได้ราคาประมาณไหน เท่าไหร่ต่อเดือน แล้ว มาปรับใช้กับราคาของเรา ว่าแพงไป หรือถูกไป สำหรับกลุ่มเป้าหมายนี้

2.หาคนเช่าคอนโดโดยดูสถานที่สำคัญใกล้ทำเลของโครงการ
การดูทำเลก็สามารถทำให้เรารู้ถึงกลุ่มเป้าหมายของเราเช่นกัน ซึ่งจะทำให้เข้าใจกลุ่มผู้เช่าได้มากขึ้นกว่าแค่การดูโฆษณา เพราะทำเลหนึ่งก็มีกลุ่มเป้าหมยที่แตกต่างกันออกไป โดยดูจากสถานที่สำคัญ ๆ รอบ ๆ ทำเลของโครงการว่ามีสถานที่สำคัญอยู่ใกล้บ้าง เช่น ถ้าใกล้เคียงโครงการเป็นโรงพยาบาล เราก็หาคนเช่า คอนโดของเราเป็นหมอ และพยาบาล เป็นต้น หรือหากสถานที่สำคัญใกล้เคียงโครงการเป็นมหาวิทยาลัย เราอาจจะตั้งกลุ่มผู้เช่าของเรา ว่าเป็นนักศึกษา และ บุคคลากรในมหาวิทยาลัย

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การอยู่ใกล้แหล่งงานก็ไม่ได้ความว่าราคาของโครงการ (ซึ่งก็คือต้นทุนของเรา) จะสอดคล้องกับรายได้และกำลังปล่อยเช่าของคนที่อยู่ย่านนั้น เสมอไป ยกตัวอย่างเช่นย่านใจกลางเมืองที่ราคาที่ดินสูง ราคาโครงการก็ต้องเปิดตัวสูงตามไปด้วย ดังนั้นการหาคนเช่าคอนโดควรดูให้ละเอียดเพิ่มขึ้นเพื่อให้เรา สามารถคำนวณ Rental Yield และราคาค่าเช่าได้อย่างสมเหตุสมผล ให้เราได้ทั้งผู้เช่าและได้ผลตอบแทนที่เราได้รับประโยชน์สูงสุด

3.ดูต้นทุน (ราคาโครงการ)
ราคาโครงการ เป็นหนึ่งในต้นทุนสำคัญของเราด้วย ซึ่งราคาของโครงการนั้นจะเป็นตัวบ่งบอก Segment ของโครงการ ว่าเป็นโครงการระดับไหน กลุ่ม
เป้าหมายเป็นใคร โดย Segment จะแบ่งออกเป็น 7 Segment ดังนี้

ซึ่งแต่ละ Segment คอนโดจะเหมาะกับกลุ่มลูกค้าคนละแบบ หากเอาราคาตามระดับ Segment มาทำการคำนวณแบบคร่าว ๆ ว่า Segment นี้ เหมาะกับผู้ที่มีเงินเดือนเท่าไหร่(ใช้หลักผ่อนล้านละ 7,000 ความสามารถการผ่อน 40% ของรายได้) เราก็จะสามารถรู้และหาคนเช่าคอนโดจากระดับ Segment ได้แบบคร่าว ๆ นั่นเอง

4.ดูประเภทห้องส่วนมากของโครงการ
จำนวนประเภทของห้องก็สามารถเป็นตัวบ่งบอกกลุ่มผู้เช่าของเราได้เช่นกัน เพราะขนาดและรูปแบบห้องนั้นจะถูกคำนวณโดย Developer มาก่อนแล้ว ถูกทำ มาเพื่อลูกค้ากลุ่มไหนเป็นส่วนใหญ่เราจึงสามารถนำข้อมูลส่วนนี้มาวางแผนการลงทุนหาคนเช่าคอนโดของเราได้โดยรูปแบบห้องนั้นจะบอกว่าผู้เช่าจะเป็นคนที่ อยู่อาศัยคนเดียว หรือเป็นครอบครัว และมีกำลังในการเช่าเท่าไหร่

5.หาคนเช่าคอนโดจากการลงพื้นที่ สำรวจทำเลจริง
หากอยากลงทุนปล่อยเช่าคอนโด สิ่งที่ต้องทำเลยคือสำรวจพื้นที่จริง เพื่อให้รู้จริงว่าในพื้นที่นั้น ๆ คือใครผู้ที่จะอยู่อาศัย แหล่งงานในย่านนั้นคืออะไร ผู้อยู่อาศัย ในย่านนั้นมีรายได้เท่าไหร่โดยอาจจะดูจากค่าครองชีพโดยเฉลี่ยจากร้านอาหารใกล้เคียงทำเลด้วยก็ได้หากทำเลที่ตั้งของโครงการไม่ได้มีแหล่งงานที่สำคัญ อย่าเพิ่งรีบตัดสินคิดว่าทำเลย่านนี้ไม่น่าสนใจ ควรมองทำเลใกล้เคียงไว้ โดยอาจจะดูจากสถานีรถไฟฟ้านั่นเอง

ทั้งหมดนี้คือเทคนิคการหาคนเช่าคอนโดที่ Passion Realtor นำมาเสนอนักลงทุนมือใหม่ทุกท่าน ที่กำลังสนใจตลาดการปล่อยเช่าคอนโดหวัง
ว่า จะได้รับประโยชน์จากบทความนี้ ไม่มากก็น้อย เรายังคงมีบทความดีๆมาคอยอัพเดทให้ได้อ่านกันทุกวัน อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ

🏡 𝐏𝐚𝐬𝐬𝐢𝐨𝐧 𝐑𝐞𝐚𝐥𝐭𝐨𝐫 ผู้เชี่ยวชาญบริการด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ให้บริการซื้อ ขาย เช่า บ้านและคอนโด ระดับมืออาชีพแบบครบวงจร . 📮 สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ 💬 LINE @: https://lin.ee/QysJ4xN 📞 Tel : 02-0810000, 065-5105370 🌐 Website: https://passionrealtor.com/ #PassionRealtor #PassionforyourFullLiving #PropertyRealtor #ที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์ #PropertyConsult #PropertyMarketing #พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ #คอนโด #เช่า #เช่าคอนโด #ซื้อคอนโด #่เช่าคอนโด #ขายคอนโด #ซื้อบ้าน #ขายบ้าน #นายหน้าที่ดิน #ซื้อขายที่ดิน