ซื้อคอนโด อาศัยเอง เลือกทำเลแบบไหน และมีอะไรที่สำคัญบ้าง ?

การเลือกที่อยู่อาศัยนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะหลายๆคนก็ไม่อยากที่จะต้องย้ายที่อยู่บ่อย ๆ อยากปักหลักอยู่อาศัยกันไปยาวๆ ซึ่งคอนโดในสมัยนี้มีมากมายให้เลือก และเป็นที่นิยมของคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์เป็นของตัวเองมากขึ้น อีกทั้งยังมีความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต ปัจจัยเหล่านี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของตัวเลือกในการประกอบการตัดสินใจว่าของผู้ที่กำลังมองหาคอนโด เพื่ออยู่อาศัยในระยะยาว แต่ก็ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่สำคัญไม่แพ้กัน จะมีอะไรบ้าง มีรายละเอียดดังนี้เลย

  1. Location ที่ครอบคลุมใกล้จุดสำคัญ




    ทำเลเป็นหนึ่งในความสำคัญของตัวเลือกในการตัดสินใจมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะหากคุณเลือกทำเลได้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิต จะทำให้คุณมีชีวิตที่ดี มีความสุข ซึ่งทำเลที่ดีนั้นจะต้องประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่สามารถสนับสนุนการใช้ชีวิตให้ดียิ่งขึ้น จุดสำคัญในการเลือก ซื้อคอนโด เลยก็คือ

    ย่านธุรกิจ ใกล้สถานที่ทำงาน การเดินทางไปทำงานในแต่ละวันนั้นถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตเลยก็ว่าได้ หากสามารถเดินทางไปทำงานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ใช้เวลาและพลังงานในการเดินทางน้อยก็ช่วยให้สุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้

    โรงพยาบาล การเลือกทำเลที่อยู่อาศัยนั้นไม่ควรมองข้าวจุดสำคัญอย่างโรงพยาบาลได้เลย เพราะโรงพยาบาลถือได้ว่าเป็นจุดที่สำคัญมาก ๆ ในยามที่เกิดเหตุฉุกเฉินจากการป่วยกะทันหัน หรือประสบอุบัติเหตุ คุณหรือคนที่คุณรักจะถึงมือแพทย์ได้อย่างทันท่วงที

    ห้างสรรพสินค้า หากคุณเลือกอยู่อาศัยในทำเลที่มีศูนย์การค้า หรือ Community Mall เปิดให้บริการ บอกได้เลยว่าเป็นทำเลที่มีความเจริญ การคมนาคมเข้าถึงสะดวกสบาย เป็นทำเลที่โอกาสในการเติบโตได้สูง อีกทั้งยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สายเดินห้าง ชอปปิงอีกด้วย

    รถไฟฟ้า ในปัจจุบันเส้นทางรถไฟฟ้ามีเส้นทางที่เพิ่มมากขึ้น และเป็นเส้นทางทีมีความสะดวกรวดเร็วและความปลอดภัยสูง ประหยัดเวลาในการเดินทางได้เป็นอย่างมาก อีกทั้งตามแนวเส้นรถไฟฟ้านั้นก็มีจุดสำคัญที่สามารถเข้าถึงได้อย่างรวดเร็วไม่ว่าจะเป็น ย่านธุรกิจ โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า สถานที่ท่องเที่ยว เป็นต้น

  2. การเดินทางคมนาคมขนส่งที่สะดวก




    การเดินทางเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตเสมอมา และเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ จึงเป็นส่วนสำคัญในการพิจารณาประกอบการติดสินใจ หากคุณเลือกอยู่อาศัยในทำเลที่มีการเดินทางคมนาคมที่หลากหลายนั้น คุณจะได้รับความสะดวก ความคล่องตัว และมีตัวเลือกที่หลากหลายในการเดินทาง อย่างเช่น ใกล้กับรถไฟฟ้า BTS หรือ MRT เป็นตัวเลือกในการเดินทางที่ดีที่สุด เพราะมีความสะดวกรวดเร็วประหยัดเวลา และมีความปลอดภัย หรือใกล้ป้ายหยุดรถขนส่งสาธารณะ หากคุณมีเวลาในการเดินทาง รถขนส่งสาธารณะก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี เพราะมีราคาถูกเดินทางง่ายไม่ซับซ้อน และยังมีแอปพลิเคชันที่สามารถดูรอบการเดินรถแบบเรียลไทม์ได้ด้วย

  3. ความปลอดภัยที่แข็งแรง




    ต้องบอกเลยว่าความปลอดภัยเป็นอีกสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ในการนำมาพิจารณาว่าคอนโดที่ควรเลือกอยู่นั้น ต้องมีความปลอดภัยเป็นสำคัญ ประกอบไปด้วยดังนี้

    กล้องวงจรปิด ต้องมีกล้องวงจรปิดในทุก ๆ มุม เพราะกล้องวงจรปิดจะเป็นเครื่องมือในการบันทึกเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังช่วยสอดส่องดูความปลอดภัยและความผิดปกติที่เกิดขึ้นอีกด้วย

    Access Card คอนโดควรจะต้องใช้คีย์การ์ดในทุก ๆ พื้นที่ เพื่อคัดกรองบุคคล และรักษาความปลอดภัยให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ ล็อบบี้ โถงขึ้นลิฟต์ ในตัวลิฟต์ จะช่วยทำให้ผู้ที่พักอาศัย หรือผู้ที่ต้องการเข้ามาอยู่อาศัยสามารถมั่นใจได้ว่าคอนโดนี้ มีระบบรักษาความปลอดภัยที่หลายชั้น รัดกุม สบายใจไร้กังวลในการพักอยู่อาศัย

    Digital Door Lock ระบบความปลอดภัยแบบอัตโนมัติ ซึ่งมีความปลอดภัยที่สูง มีระบบแตะคีย์การ์ด ระบบใส่รหัสผ่าน ระบบสแกนลายนิ้วมือ ไปจนถึงระบบสแกนหน้า และเมื่อเราเข้าไปภายในห้องแล้ว ประตูจะทำการล็อคอัตโนมัติทันที คุณไม่ต้องกังวลเลยว่าจะลืมล็อคประตู

    ไฟฟ้าสว่าง  คอนโดที่มีแสงสว่างมากพอในยามวิกาล จะช่วยให้เราเกิดความสบายใจและไม่วิตกกังวลในตอนที่เรามีความจำเป็นที่ต้องเข้า-ออก ในเวลากลางคืน แสงสว่างก็เป็นปัจจัยที่สำคัญในการลดความเสี่ยงจากอันตรายที่จะเกิดขึ้นได้

    ใกล้รถไฟฟ้า คอนโดที่ใกล้รถไฟฟ้านั้นจะช่วยให้คุณปลอดภัยมากขึ้น เพราะคุณไม่ต้องลงไปเสี่ยงอยู่บนท้องถนนอีกต่อไป และคอนโดใกล้รถไฟฟ้าก็มักจะอยู่ในทำเลที่ไม่เปลี่ยว ปลอดภัยในการเดินทาง

  4. มลพิษจากเสียงรอบข้าง




    มลพิษจากเสียงรอบข้างจะสร้างผลกระทบให้คุณในระยะยาวได้ หากคุณเลือกทำเลที่จราจรแออัด คุณจะได้ยินเสียงรถบนท้องถนนรวมถึงเสียงบีบแตรอยู่เสมอ ถ้าหากคุณเลือกทำเลที่อยู่ในละแวกก่อสร้าง คุณอาจจะต้องได้รับผลกระทบจากเสียงก่อสร้างที่เกิดขึ้นได้ และหากเป็นการก่อสร้างที่ใช้เวลานานนั้นหมายความว่าคุณจะได้รับผลกระทบไปอีกยาวนาน ดังนั้นการเลือกทำเลที่ตั้งที่ไร้มลพิษทางเสียงก็เป็นปัจจัยที่สำคัญ ยิ่งถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการพักผ่อน ชอบการอยู่ในที่เงียบๆสบายๆ ทำกิจกรรมต่าง ๆ คุณก็ต้องใส่ใจในการเลือกที่อยู่อาศัยให้ตอบโจทย์ต่อความต้องของคุณให้มากที่สุด

  5. สภาพแวดล้อมโดยรอบที่ดี




    สภาพแวดล้อมความเป็นอยู่ที่ดีนั้นจะสร้างความน่าอยู่ และสร้างบรรยากาศที่ดีได้ แต่ถ้าหากคุณเลือกคอนโดที่ใกล้มลพิษทางสภาพแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นคอนโดที่อยู่ใกล้แหล่งน้ำเน่าเสีย คอนโดที่อยู่ใกล้กับแหล่งทิ้งขยะ คอนโดที่อยู่ใกล้แหล่งเสื่อมโทรม สิ่งเหล่านี้จะทำให้การอยู่อาศัยของคุณไม่มีความสุข สุขภาพจิตแย่ลง ได้รับการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ ดังนั้นหากคุณต้องการ ซื้อคอนโด คุณก็ต้องวิเคราะห์และดูผลกระทบจากสิ่งรอบข้างเหล่านี้ด้วย

  6. สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบวงจร




    ปัจจุบันคอนโดมีการพัฒนาให้ตอบโจทย์กับคนยุคใหม่ให้ได้มากที่สุด สิ่งอำนวยความสะดวกจึงมาพร้อมกับคอนโดยุคใหม่ ซึ่งแต่ละคอนโดก็จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งอำนวยความสะดวกที่เป็นมาตรฐานสำคัญอย่าง ที่จอดรถ, Co-Working Space, สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, พื้นที่ทำกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงร้านค้าภายในคอนโด ก็ต้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้เป็นมาตราฐาน เพราะสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้จะตอบโจทย์การใช้ชีวิตคุณได้มากขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะหากคุณเป็นคนที่ชื่อชอบการออกกำลังกาย คุณก็ไม่จำเป็นต้องออกไปข้างนอกเลยสิ่งอำนวยความสะดวกมีมาให้คุณพร้อมใช้งานกันเลย

  7. มาตราฐานคุณภาพที่ดีของคอนโด




    การเลือกคอนโดเพื่ออยู่อาศัยในระยะยาวนั้นก็ต้องคำนึงถึงคุณภาพของคอนโดด้วย นอกจากความสวยงามที่ดึงดูด สิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์ ความแข็งแรงมั่นคงของโครงสร้าง วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อนสร้างหรือตกแต่งต้องได้มาตรฐาน มีคุณภาพที่ดีสามารถใช้งานได้เป็นอย่างดีมีความคงทนไม่ชำรุดง่าย และมีความปลอดภัยในการใช้งาน สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้การเลือกอยู่คอนโดของคุณมีคุณภาพ และมีการใช้งานที่ยาวนาน ไม่ต้องซ่อมแซมหรือเปลี่ยนบ่อย ๆ ช่วยในเรื่องของการประหยัดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมอีกด้วย

อ่านบทความเพิ่มเติม คลิก

🏡 𝐏𝐚𝐬𝐬𝐢𝐨𝐧 𝐑𝐞𝐚𝐥𝐭𝐨𝐫 ผู้เชี่ยวชาญบริการด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ให้บริการซื้อ ขาย เช่า บ้านและคอนโด ระดับมืออาชีพแบบครบวงจร . 

📮 สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ 

💬 LINE @: https://lin.ee/QysJ4xN

📞 Tel : 02-0810000 

🌐 Website: https://passionrealtor.com/ 

📱 Primo Plus : https://apple.co/495d6mU

#PassionRealtor #PassionforyourFullLiving #PropertyRealtor #ที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์ #PropertyConsult #PropertyMarketing #พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ #คอนโด #เช่า #เช่าคอนโด #ซื้อคอนโด #่เช่าคอนโด #ขายคอนโด #ซื้อบ้าน #ขายบ้าน #นายหน้าที่ดิน #ซื้อขายที่ดิน