มูยังไงให้ ซื้อ ขาย ปล่อยเช่าผ่านฉลุย

มูยังไงให้ ซื้อ ขาย ปล่อยเช่าผ่านฉลุย

การไหว้พระขอพรนัั้นอยู่กับคนไทยมาเนิ้นนาน การที่เราไหว้หรือไปบนสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ก็เป็นอีกหนึ่งที่พึ่งใจของเรานั้นเอง และวันนี้เราจะพาไปดูกันว่า ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหนกันนะถึงจะกู้บ้าน คอนโดผ่าน หรือในยุคสมัยนี้เราีกกันว่า มูเตลู นั้นเอง ไปดูกันเลยกับ มูยังไงให้ ซื้อ ขาย ปล่อยเช่า ผ่านฉลุย

มูยังไงให้ ซื้อ ขาย ปล่อยเช่า ผ่านฉลุย

วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร วัดภูเขาทอง แห่ง เกาะรัตนโกสินทร์ ที่เที่ยวกรุงเทพ กลางเมือง

วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร หรือ วัดสระเกศ หรือที่เรียกกันว่า วัดภูเขาทอง เป็นวัดเก่าแก่มาตั้งแต่สมัยอยุธยา เมื่อก่อนนั้นมีชื่อว่า วัดสะแก ต่อมาในหลวงรัชกาลที่ 1 โปรดให้ปฏิสังขรณ์และขุดคลองรอบพระอาราม แล้วพระราชทานนามให้ใหม่ว่า วัดสระเกศ ที่แปลว่า ชำระพระเกศา นั่นเองค่ะ เพราะวัดนี้เคยเป็นที่สำหรับทำพิธีพระกระยาสนาน (อาบน้ำ) เมื่อตอนเสด็จกรีธาทัพกลับจากกัมพูชามาปราบจลาจลในกรุงธนบุรี และเสด็จขึ้นเถลิงถวัลยราชสมบัติในปี พ.ศ. 2325

วัดสระเกศราชวรมหาวิหารนั้น จะมีจุดสูงสุดที่อยู่บนวัด ซึ่งบนนั้นจะมีสะดือเมืองกรุงเทพมหานคร ที่เอาไว้ขอพรเรื่องที่ดินต่างๆ เช่น ซื้อที่ดิน หรือขายที่ดิน นอกจากนั้นยังสามารถไปขอพรเกี่ยวกับการซื้อบ้าน คอนโดได้อีกด้วยนะ การที่เราจะไปมูนั้น ไปง่ายๆ

วิธีไหว้ขอพร

1. นำเอาโฉนดที่ดินทั้งฉบับจริงและสำเนามาไหว้อธิษฐานขอพรเพื่อให้ขายที่ดินได้

2. ตั้งจิตอธิษฐานเรียบร้อยแล้วก็ให้นำสำเนาโฉนดที่ดินผืนนั้นหย่อนใส่ลงในบาตรที่ทางวัดได้จัดเอาไว้ให้

ทำนองเดียวกันหากเป็นการอยากขายอสังหาริมทรัพย์ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือคอนโดมิเนียมก็ใช้วิธีเดียวกันค่ะ หรือหากต้องการจะเป็นเจ้าของที่ดิน บ้าน คอนโดมิเนียมหรืออสังหาริมทรัพย์ใด ๆ ก็สามารถพิมพ์รูปภาพแล้วนำมาอธิษฐานขอพรแล้วหย่อนรูปภาพเหล่านั้นลงในบาตรได้ด้วยเช่นกัน

พระแม่ธรณี เชิงสะพานผ่านพิภพลีลา ถนนราชดำเนินใน แขวงพระบรมมหาราชวัง

พระแม่ธรณี เชิงสะพานผ่านพิภพลีลา ถนนราชดำเนินใน แขวงพระบรมมหาราชวัง พระแม่ธรณีนี้เป็นผู้ที่คำจูนแผ่นดิน ดังนั้นการที่เราบูชาพระแม่นั้นจะช่วยให้เรานั้นค้าขายเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่คล่องมากยิ่งขึ้น เพราะท่านนั้นจะเด่นเรื่องเกี่ยวกับที่ดิน ที่อยู่อาศัย ทำให้พระแม่ธรณีมีชื่อเสียงอย่างมากในเรื่องของการขอพรในการดีลซื้อ – ขาย ที่ดิน บ้าน หรือห้องชุดคอนโด 

วิธีไหว้ขอพร

รูปปั้นพระแม่ธรณีหรือรูปภาพ (มีหรือไม่มีก็ได้), ผลไม้ 5 อย่าง (ควรมีมะพร้าวอ่อนและกล้วยน้ำว้า),

ผ้าแพร 3 สี, ดอกไม้สีเหลืองหรือสีส้ม, ขนมหวาน 7 ชนิด, ข้าว ไข่ต้ม ข้าวตอก, น้ำเปล่า นม สาคูน้ำแดง

หมากพลู, จุดธูป 21 ดอก และเทียน 9 เล่ม 

องค์พระพิฆเนศ ห้วยขวาง

หากพูดถึงเทพแห่งความสำเร็จนั้น ก็คงหนีไม่พ้นองค์พระพิฆเนศ หรือ พระพิฆเนศวร ท่านเป็นโอรสของพระศิวะกับพระศรีมหาอุมาเทวี ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นเทพเจ้าแห่งความเฉลียวฉลาด ความสำเร็จ และช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย อีกทั้งอธิษฐานขอพรใดๆ ก็ย่อมสำเร็จดั่งที่เราหวังไว้ และสถานที่ที่เราแนะนำนั้นก็คือ องค์พระพิฆเนศ ห้วยขวาง เพราะที่เป็นบางยืน บางยืนนั้นจะเด่นเรื่องความสำเร็จในทุกๆด้าน หากใครต้องการขายคอนโด หรือการซื้อคอนโดก็ลองไปขอได้นะคะ

ขั้นตอนการบูชาพระพิฆเนศ
ถวายเครื่องบูชาสักการะ โดยนำของทั้งหมดวางไว้หน้าเทวรูปพระพิฆเณศ
วางดอกไม้ไหว้หน้าเทวรูป หรือถ้าร้อยเป็นพวงให้นำไปคล้องที่พระกรของเทวรูป
จุดเทียน ธูปหอม กำยาน ฯลฯ ต่อหน้าเทวรูป
ทำจิตใจให้สงบแล้ว ตั้งนะโม 3 จบ และเริ่มกล่าวบทสวดพระพิฆเนศ
พอท่องบทสวดมนต์เสร็จแล้ว ให้อธิษฐานขอพรเป็นภาษาไทย
กล่าวคำว่า “โอม ศานติ” (3 ครั้ง) ขอความสันติและสงบสุข เป็นอันเสร็จพิธี

 ไหว้เจ้าที่ประจำที่ดิน

ความเชื่อของไทยนั้นคงขาดไม่ได้เลยกับ ศาลพระภูมิเจ้าที่ของบ้าน หากใครนั้นกำลังจะขายบ้านหรือขายที่ดิน ก็ต้องไปขอเจ้าที่เจ้าทางของบ้านนั้นก่อน เป็นการบอกกล่าวว่าเรานั้นจะต้องขายบ้านด้วยเหตุอันใด ให้ท่านนั้นเปิดทางให้มีผู้คนมาซื้อของเรา

ของไหว้

 ของไหว้เจ้าที่เจ้าทาง จะมีลักษณะคล้ายคลึงกับการไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยมีของไหว้หลักๆ ดังนี้ ธูปจำนวน 5 ดอก, เทียน 2 เล่ม, น้ำชา 5 แก้ว, ดอกดาวเรือง 9 ดอก, หมากพลู 9 คำ, ผ้าขาวบาง 1 ผืน และผลไม้ 9 ชนิด 

🏡 𝐏𝐚𝐬𝐬𝐢𝐨𝐧 𝐑𝐞𝐚𝐥𝐭𝐨𝐫 ผู้เชี่ยวชาญบริการด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ให้บริการซื้อ ขาย เช่า บ้านและคอนโด ระดับมืออาชีพแบบครบวงจร . 📮 สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ 💬 LINE @: https://lin.ee/QysJ4xN 📞 Tel : 02-0810000, 065-5105370 🌐 Website: https://passionrealtor.com/ #PassionRealtor #PassionforyourFullLiving #PropertyRealtor #ที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์ #PropertyConsult #PropertyMarketing #พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ #คอนโด #เช่า #เช่าคอนโด #ซื้อคอนโด #่เช่าคอนโด #ขายคอนโด #ซื้อบ้าน #ขายบ้าน #นายหน้าที่ดิน #ซื้อขายที่ดิน

ขอบคุณข้อมูล www.livinginsider.com